Chuyên ngành Công nghệ kỹ thuật Điều khiển và Tự động hóa

BM Tự động hóa Đào tạo

Thời lượng đào tạo: 04 năm

Tổng số tín chỉ: 144

Yêu cầu tiếng anh để ra trường: TOEIC 350

Email liên hệ: dvquang@ctuet.edu.vn

Định hướng mục tiêu:

Chương trình đào tạo ngành Công nghệ kỹ thuật điều khiển và Tự động hóa hướng đến mục tiêu đào tạo kỹ sư có năng lực chuyên môn thực hành cao, vững vàng về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức. Sinh viên sau khi tốt nghiệp được trang bị đầy đủ các kiến thức cơ sở, kiến thức chuyên môn sâu, tư tưởng đạo đức chính trị vững vàng, kỹ năng giải quyết độc lập các vấn đề kỹ thuật và phát triển năng lực nghiên cứu chuyên ngành với tác phong làm việc khoa học theo hướng hiện đại.

Sau khi hoàn thành chương trình đào tạo, sinh viên có thể nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và vận hành các thiết bị, hệ thống đo lường, điều khiển và tự động hoá trong hầu hết các ngành, các lĩnh vực công nghiệp, quốc phòng-an ninh, xây dựng, giao thông-vận tải, y tế và dân dụng.

Cơ hội nghề nghiệp:

  • Kỹ sư, chuyên viên: Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công thương, Viện Kinh tế – Xã hội, Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp, Trung tâm Tiêu chuẩn đo lường chất lượng, Trung tâm Kỹ thuật và Ứng dụng công nghệ, Trung tâm Khuyến công; Tư vấn phát triển công nghiệp.
  • Kỹ sư quản lý, khai thác, vận hành, triển khai tại Các nhà máy sản xuất, các xí nghiệp công nghiệp, các nhà máy có dây chuyền sản xuất tự động…

Nghiên cứu viên và giảng viên: các trường đại học, cao đẳng; các trường trung cấp chuyên nghiệp; các trường cao đẳng – trung cấp nghề; các cơ sở, trung tâm đào tạo nghề; các viện/trung tâm nghiên cứu và chuyển giao công nghệ thuộc lĩnh vực điều khiển, điện tử và tự động hóa.